Đồ chơi mầm non

-->

Trang chủ / Tin tức / Kể từ nay, chủ đầu tư muốn thi công phải dán giấy phép xây dựng ngay tại công trình

Kể từ nay, chủ đầu tư muốn thi công phải dán giấy phép xây dựng ngay tại công trình


Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện nhắc nhở chủ đầu tư và đơn vị thi công phải niêm yết giấy phép xây dựng tại công trình để thuận tiện trong công tác quản lý những đơn vị không tuân thủ Luật lệ.

Ngày 17/10, ông Nguyễn Bá Thành, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND 24 quận, huyện hướng dẫn về việc niêm yết giấy phép xây dựng (GPXD) tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố.

Kể từ nay, chủ đầu tư muốn thi công phải dán giấy phép xây dựng ngay tại công trình

Thực hiện theo chỉ thị của Ban Thường vụ Thành uỷ và kế hoạch ngày 12/8/2019 của UBND Thành phố, đảm bảo mọi cá nhân, tổ chức cùng tham gia giám sát trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng quản lý trật tự xây dựng địa bàn tăng cường kiểm tra về điều kiện khởi công xây dựng công trình. Đồng thời nhắc nhở chủ đầu tư và đơn vị thi công thực hiện treo biển báo theo quy định và niêm yết GPXD tại công trình xây dựng.

Ngoài ra, UBND phường, xã, thị trấn niêm yết GPXD đối với các công trình đang thi công xây dựng tại trụ sở UBND để theo dõi. Hướng dẫn này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, để người dân và các cơ quan chức năng có thể kiểm tra, giám sát dễ dàng, xử lý kịp thời sai phạm trên tinh thần “công trình xây dựng không niêm yết giấy phép xây dựng thì không được xây dựng”.

 “Tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các trường hợp vi phạm về điều kiện khởi công và các quy định về thi công xây dựng công trình…”, văn bản của Sở Xây dựng nhấn mạnh.

Tình hình quản lý trật tự xây dựng tại một số địa bàn vẫn còn phức tạp, nguyên nhân chủ yếu là do công tác phối hợp giữa Thanh tra Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện còn hạn chế; quan điểm xử lý của các cơ quan chức năng chưa thống nhất.

Trước đó, tại Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 25/7/2019 Ban Thường vụ Thành ủy giao “UBND Thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng hướng dẫn đầy đủ việc niêm yết giấy phép xây dựng tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố theo quy định pháp luật để người dân và các cơ quan chức năng có thể kiểm tra, giám sát dễ dàng, xử lý kịp thời các sai phạm. Phải thực hiện bằng được các yêu cầu: công trình xây dựng không niêm yết giấy phép xây dựng thì không được xây dựng”.


TIN TỨC LIÊN QUAN



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


TAGS