Đồ chơi mầm non

-->

Trang chủ / Tin tức / Lo sốt vó vì đặt cọc tiền tỉ mua đất nền

Lo sốt vó vì đặt cọc tiền tỉ mua đất nền


dự án ma
Khu đất  Khu đất ở huyện Hóc Môn, TP.HCM rào kín xung quanh, được Công ty Việt Á
Châu đặt tên là dự án Dragon Center và rao bán dù không được phép phân lô, tách
thửa, phát triển nhà ở. Ảnh: Quang Định

Đất nền vốn là kênh đầu tư được ưa chuộng nhưng gần đây thị trường xuất hiện hàng trăm dự án thật giả lẫn lộn. Bên bán liên tục tung ra thông tin chèo kéo khách hàng bằng mọi hình thức.

Một nhà đầu tư ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai là bà T.M.H. cho biết đang lo sốt vó vì phát hiện mình đã mua nhầm nền đất trong một dự án "ma" mà chính quyền địa phương đang cảnh báo.

Theo lời kể của bà H., bà được một công ty bất động sản giới thiệu dự án Dragon Center tại xã Xuân Thới Sơn (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Theo đó, dự án đã có đầy đủ pháp lý, công ty sẽ giao đất và giấy chứng nhận cho người mua sau vài tháng.

Hai lô đất bà H. mua có giá gần 4 tỉ đồng, bà phải đóng trước 35% số tiền (tức khoảng 1,3 tỉ đồng). Nộp tiền xong, bà H. liên hệ UBND xã Xuân Thới Sơn thì phát hiện chính quyền địa phương không cấp phép cho dự án nào được phép phân lô, tách thửa, phát triển nhà ở trên địa bàn.

Tại thời điểm chiều 20/7, theo quan sát, khu đất được giới thiệu là dự án Dragon Center có diện tích khoảng 1.000m2 đã được rào chắn kín. Bên ngoài khu đất, UBND xã Xuân Thới Sơn có dựng một bảng cảnh báo, trên viết nội dung: "Khu vực không có dự án phân lô tách thửa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đề nghị người dân cảnh giác với các giao dịch đất nền."

Ngoài cảnh báo trên, UBND xã Xuân Thới Sơn còn công khai tên và số điện thoại của phó chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính để người dân có thể liên hệ.

Theo xác nhận của ông Nguyễn Văn Thông - phó chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn, khu đất giới thiệu là dự án trên do một cá nhân đứng tên chủ sở hữu. Hiện vị trí khu đất không có dự án nào được phép phân lô tách thửa. Phía Thanh tra TP.HCM cũng đã ra kết luận yêu cầu giữ nguyên hiện trạng khu đất, không được phép thay đổi.


TIN TỨC LIÊN QUAN



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


TAGS