Đồ chơi mầm non

-->

Trang chủ / Tin tức / Các phân khúc bất động sản tại TP.HCM đồng loạt tăng giá

Các phân khúc bất động sản tại TP.HCM đồng loạt tăng giá


Các phân khúc bất động sản tại TP.HCM đồng loạt tăng giá

Theo DKRA Group, trong quý đầu năm giá đất nền, chung cư, nhà phố/biệt thực tại TP.HCM và vùng phụ cận đều tăng giá từ 1 – 5%.

Theo báo cáo của DKRA Group về thị trường bất động sản TP. HCM và vùng phụ cận, ở phân khúc đất nền trong quý 1, nguồn cung sơ cấp tăng khoảng 18% so với thời điểm cuối năm 2023. Sức cầu chung của thị trường duy trì ở mức thấp, giảm khoảng 40% so với quý trước.

Trong đó, hơn 80% lượng giao dịch tập trung ở Bình Dương, Long An, với nhóm sản phẩm có mức giá trung bình từ 16,4 – 22,2 triệu đồng/m2. Mặt bằng giá sơ cấp không có nhiều biến động so với năm 2023, mức giá phổ biến trong khoảng 14,5 – 23,5 triệu đồng/m2.

photo-1712774341099

Nguồn DKRA Group.

Mặt bằng giá thứ cấp tăng khoảng 1% – 3% so với cuối năm, thanh khoản có những chuyển biến tích cực sau Tết Nguyên đán, giao dịch tập trung ở nhóm sản phẩm – dự án đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý và được triển khai bởi các chủ đầu tư có uy tín trên thị trường.

Ở phân khúc căn hộ ghi nhận nguồn cung từ 122 dự án sơ cấp, đạt khoảng 12.967 căn trong quý, giảm 9,7% so với quý trước và ở mức tương đương với cùng kỳ năm 2023, tập trung phân bổ tại thị trường là TP.HCM và Bình Dương.

photo-1712774302889

Nguồn DKRA Group.

TP.HCM là nơi dẫn đầu toàn thị trường về nguồn cung, chiếm 61,2% tổng nguồn cung, phần lớn nguồn cung mới trong quý đến từ các dự án phân khúc hạng A thuộc khu Tây và khu Nam. Thanh khoản thị trường có sự cải thiện rõ nét, từ giai đoạn sau Tết Nguyên đán. Giao dịch chủ yếu ở những dự án tầm trung đã hoàn thiện pháp lý, tiến độ xây dựng nhanh chóng, thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố và có mức giá từ 40 – 55 triệu đồng/m2 tại TP.HCM, từ 30 – 35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương.

Giá bán sơ cấp ở một số dự án tăng nhẹ 2% – 5% so với cuối năm 2023, được áp dụng cùng nhiều chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, ân hạn gốc, lãi vay…

Trong khi đó, nhà phố/biệt thự khu vực TP.HCM và vùng phụ cận ghi nhận nguồn cung và lượng tiêu thụ sơ cấp tăng lần lượt 11% và 43% so với quý trước. Còn loại hình bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận sự sụt giảm mạnh về nguồn cung và lượng tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2023 ở hầu hết các phân khúc.

photo-1712774274625

Nguồn DKRA Group.

Sức cầu thị trường vẫn ở mức thấp, tuy nhiên có nhiều chuyển biến tích cực so với thời điểm cuối năm 2023, giao dịch phát sinh chủ yếu ở nhóm sản phẩm có mức giá dưới 10 tỷ đồng/căn. Theo đó, hai khu vực Bình Dương và TP. HCM dẫn dắt thị trường khi chiếm hơn 80% tổng lượng tiêu thụ sơ cấp trong quý. Mặt bằng giá sơ cấp vẫn neo ở mức cao và không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2023, duy trì mức giá trung bình khoảng từ 4,1 – 27,8 tỷ đồng/căn.

Bên cạnh đó, một số dự án cũng điều chỉnh giá bán và chính sách bán hàng cho phù hợp với tình hình thực tế của thị trường. Tại thị trường thứ cấp ghi nhận mức giá tăng trung bình khoảng 2% – 4% so với thời điểm cuối năm 2023, thanh khoản có nhiều khởi sắc, lượng giao dịch phát sinh chủ yếu ở nhóm dự án đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý, mức độ tạo thị cao,…

DKRA cho rằng, cùng với những dấu hiệu tích cực của nền kinh tế – xã hội trong quý 1/2024, lãi suất tín dụng đang ở mức thấp, độ ngấm chính sách pháp lý,… được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng cho sự hồi phục của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Theo dự báo từ DKRA Group, nguồn cung mới phân khúc đất nền trong quý 2/2024 có nhiều cải thiện, khởi sắc hơn so với quý 1 và dao động trong khoảng từ 550 – 650 nền, tập trung chủ yếu ở vùng phụ cận TP.HCM. Thanh khoản thị trường tiếp tục đà tăng và đạt nhiều khởi sắc hơn trong quý sắp tới.

Bình Dương, Đồng Nai, Long An… tiếp tục được dự báo là những thị trường chủ lực về tỷ trọng nguồn cung và lượng tiêu thụ sơ cấp trong quý 2/2024. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì xu hướng ổn định. Thị trường thứ cấp đạt nhiều cải thiện tích cực về thanh khoản và giá bán.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới dự báo tăng so với quý 1/2024, dao động ở mức khoảng 2.000 – 3.000 căn, tập trung chủ yếu tại TP.HCM và Bình Dương. Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục giữ vị thế chủ đạo tại TP.HCM trong khi phân khúc hạng B và C dẫn dắt nguồn cung mới tại thị trường các tỉnh giáp ranh.

Sức cầu thị trường được kỳ vọng có những chuyển biến tích cực, mặt bằng giá sơ cấp có thể tiếp tục tăng nhẹ trước các áp lực chi phí đầu vào. Thanh khoản thị trường thứ cấp, cũng như giá bán đạt nhiều cải thiện tích cực. Nguồn cung mới phân khúc nhà phố/biệt thự dự báo có sự khởi sắc hơn so với quý 1/2024, dao động khoảng 500 – 600 căn.

Trong đó, Bình Dương, Long An, Đồng Nai… tiếp tục được kỳ vọng là địa phương dẫn dắt thị trường. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì xu hướng ổn định so với quý trước, bên cạnh đó, để kích cầu thị trường, các chủ đầu tư cũng linh hoạt điều chỉnh phương thức thanh toán, chính sách bán hàng… phù hợp với tình hình thực tế.

Có khả năng, nhóm sản phẩm vùng giáp ranh TP.HCM với mức giá 3 – 5 tỷ đồng/căn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung condotel dự báo tăng nhẹ so với quý 1/2024, dao động khoảng 100 – 200 căn, tập trung phần lớn tại Bà Rịa – Vũng Tàu và Quảng Ninh.

Trong khi đó, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng không có nhiều biến động so với quý trước, dự báo sẽ cung cấp ra thị trường nguồn cung sơ cấp lần lượt ở mức 100 – 150 căn biệt thự nghỉ dưỡng và 80 – 100 căn nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng.

Sức cầu chung thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp, đà giảm dự kiến kéo dài đến hết năm 2024. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì ổn định và khó có những biến động rõ nét trong ngắn hạn. Các chính sách chiết khấu, hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, cam kết cho thuê… tiếp tục được áp dụng rộng rãi trong quý tới.

Thanh Phong

An ninh Tiền tệ


TIN TỨC LIÊN QUAN



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


TAGS