Đồ chơi mầm non

-->

Trang chủ / Tin tức / TPHCM đã gỡ vướng cho 39 dự án bất động sản với hơn 14.000 căn hộ hình thành trong tương lai được mở bán

TPHCM đã gỡ vướng cho 39 dự án bất động sản với hơn 14.000 căn hộ hình thành trong tương lai được mở bán


Trong số gần 200 dự án bất động sản đang gặp vướng mắc về pháp lý, đã có 39 dự án được giải quyết với 14.000 căn hộ đã đủ điều kiện bán. Đây là kết quả thực hiện bước đầu trong công tác tháo gỡ cho các dự án bất động sản trên địa bàn TP HCM.

Theo báo cáo gửi UBND TP HCM, Sở Xây dựng cho biết từ giai đoạn cuối năm 2022 đến nay, cơ quan này đã tập trung ghi nhận và từng bước giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp, dự án bất động sản trên địa bàn thành phố.

Cho đến nay, Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản đã tổ chức nhiều phiên họp, qua đó tập trung vào các vấn đề pháp lý mà các dự án chưa thể giải quyết. Đồng thời phối hợp với liên ngành để xử lý những khó khăn cụ thể tại từng dự án, thuộc thẩm quyền của UBND TP HCM.

 Nhiều dự án đã được TP.HCM gỡ vướng trong thời gian qua.
Nhiều dự án đã được TP.HCM gỡ vướng trong thời gian qua.

Với 189 kiến nghị của 148 dự án ghi nhận từ Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA), UBND TP HCM chỉ đạo các sở, ngành giải quyết 43 kiến nghị của 39 dự án. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ đối với 71 kiến nghị của 48 dự án liên quan đến thủ tục đầu tư xây dựng.

Riêng với 30 kiến nghị của 30 dự án liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Ngoài ra thành phố hiện đang theo dõi, tiếp tục xử lý khi có kết luận hoặc bản án đối với 21 dự án thuộc nhóm thanh tra, điều tra, rà soát pháp lý và 16 dự án thuộc nhóm đất công – doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa.

Từ quý IV/2022 đến nay, UBND TP HCM cũng đã giải quyết các dự án đủ điều kiện huy động vốn và mở bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng có vướng mắc từ việc rà soát pháp lý thực hiện dự án trước đây. Nhờ đó mà trong 6 tháng đầu năm 2023, TP HCM đã xem xét cho bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 14.066 căn hộ.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP HCM cũng đã làm việc với Bộ Xây dựng để được hướng dẫn về việc tháo gỡ vướng mắc của các dự án nhà ở xã hội, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ và quy hoạch. Với các dự án nhà ở thương mại thuộc thẩm quyền của Chính phủ và Quốc hội, thành phố cũng đã tổng hợp các vấn đề để gửi báo cáo xin hướng dẫn xử lý.

Trong nhóm này, đã có 28/48 dự án do Tổ công tác của Chính phủ chuyển tới, được UBND TP HCM có hướng chỉ đạo tháo gỡ ngay. Còn 14/42 dự án, các sở, ngành đang tiếp tục rà soát pháp lý để báo cáo UBND TP HCM giải quyết theo từng trường hợp.

Nguồn: https://baomoi.com

Xem thêm tin tức được cập nhật 24 tại: 24h express


TIN TỨC LIÊN QUAN



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


TAGS