Đồ chơi mầm non

-->

Trang chủ / Tin tức / Dự báo về tình hình thị trường bất động sản trong nửa cuối năm là gì?

Dự báo về tình hình thị trường bất động sản trong nửa cuối năm là gì?


Thị trường bất động sản nửa cuối năm sẽ diễn biến ra sao?

Dự kiến thị trường bất động sản sẽ trở nên khởi sắc hơn trong nửa cuối năm do sự hỗ trợ từ các biện pháp chính sách.

Thị trường bất động sản đã trải qua một nửa đầu năm 2023 đầy khó khăn, với sự suy giảm về thanh khoản và liên tục giảm giá bán. Hiện tại, thị trường vẫn đang trầm lắng và chờ đợi trong toàn bộ ngành.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, thị trường bất động sản vẫn ghi nhận một số điểm sáng nhờ sự khẩn trương của Chính phủ trong việc loại bỏ các rào cản. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều lần cắt giảm lãi suất điều hành và các ngân hàng thương mại cũng đã điều chỉnh lãi suất cho vay. Do đó, nhiều chuyên gia trong ngành tin rằng thị trường sẽ có động lực phục hồi trong nửa cuối năm.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc, nhìn lại tình hình thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm 2023, cho biết rằng thị trường đã đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, gần đây chính sách về bất động sản đã có một số điểm tích cực.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước đã cắt giảm lãi suất đầu vào một cách nhanh chóng nhằm cải thiện lãi suất đầu ra. Ngoài ra, lượng tiền trong ngân hàng dồi dào và trong thời gian gần đây, các gói vay giải ngân, đặc biệt là cho cá nhân mua nhà, đã rất thuận lợi, mặc dù lãi suất vẫn hơi cao. Cuối cùng, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay cho người mua nhà và doanh nghiệp.

Dựa trên những tín hiệu từ Ngân hàng Nhà nước, ông Quyết nhận định rằng điều này sẽ kích thích nhu cầu mua nhà, đặc biệt là từ những người có nhu cầu thực và ý định đầu tư lâu dài. Ông Quyết dự báo rằng "về giá cả bất động sản, từ nay cho đến cuối năm không có sự biến động đáng kể và khởi sắc sẽ đến vào năm sau, chúng ta có thể hoàn toàn tự tin về điều này".

Thị trường bất động sản nửa cuối năm sẽ diễn biến ra sao? - Ảnh 1.


Ông Phạm Anh Khôi, thành viên Tổ nghiên cứu thị trường của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), dự báo rằng thị trường bất động sản trong nửa cuối năm sẽ có hai kịch bản khác nhau. Kịch bản thứ nhất là trong trường hợp thị trường vẫn khó khăn và niềm tin của nhà đầu tư chưa được khôi phục, nguồn tiền có thể tiếp tục tập trung ở hệ thống ngân hàng với mức lãi suất thấp hơn.

Trong kịch bản thứ hai, nếu lãi suất huy động giảm xuống khoảng 6-7% vào cuối năm hoặc không giảm, nguồn tiền có khả năng sẽ ưu tiên quay trở lại thị trường bất động sản khi niềm tin của người mua được cải thiện.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc công ty đầu tư Bất Động Sản Việt An Hòa, cho rằng thị trường bất động sản sẽ từng bước hồi phục và tăng trưởng. Điều này được phản ánh rõ qua thị trường chứng khoán, một "bước đi trước" của nền kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng.

Ông Quang cho rằng trong nửa cuối năm, thị trường bất động sản sẽ bắt đầu phục hồi từ đáy. Các giao dịch sẽ tiếp tục gia tăng và các chủ đầu tư đang tích cực và chủ động trong việc thực hiện các chính sách hợp lý nhằm khôi phục thị trường. Giá bán cũng đang trở nên hợp lý hơn và tiến độ thanh toán được kéo dài. Ông Quang nhấn mạnh rằng "Tôi tin rằng trong 6 tháng cuối năm, thị trường sẽ bắt đầu phục hồi nhẹ nhàng".

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), nhận định rằng thị trường bất động sản sẽ có những thay đổi trong thời gian tới nhờ vào các chính sách mới được áp dụng. Với sự hỗ trợ mới từ vấn đề pháp lý, các dự án đáp ứng nhu cầu thị trường như nhà ở xã hội, nhà ở bình dân sẽ được cải thiện nguồn cung. Đồng thời, dòng vốn cho thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ được khởi thông sớm, từ đó thúc đẩy sự phục hồi và tăng trưởng của thị trường.

 

 

 

 


TIN TỨC LIÊN QUAN



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


TAGS